ทางเลือกใหม่ของช่างภาพ Sigma’s FHR-11 ช่วยช่างภาพติดแผ่นฟิลเตอร์ท้ายเลนส์

เป็นนิมิตใหม่ของช่างภาพที่จะได้ลดความเกะกะในการใช้ฟิลเตอร์ที่จะต้องใส่ไว้หน้าเลนส์ ครั้งนี้ซิกม่าจัด rear filter holder อุปกรณ์ที่ช่วยให้สามารถใส่แผ่นฟิลเตอร์ท้ายเลนส์ซิกมาได้ง่าย มั่นคงและคุณภาพที่ดีแน่นอนในชื่อรุ่น Sigma’s FHR-11โดย filter holder จะสามารถใช้งานได้กับ 14-24mm F2.8 DG HSM | Art  Mount canon และ 14mm F1.8 DG HSM | Art เป็น Mount Canon เป็นสองเลนส์สายแลนสเคป

โดย Rear Filter Holder FHR-11 รองรับการใช้กับเจลฟิลเตอร์ติดกับเลนส์ได้ โดยทางค่ายหวังจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะสร้างอิสระทางการถ่ายภาพ ซึ่งย้อนเวลา เมื่อตอนซิกม่าประกาศทำสินค้าตัวนี้ครั้งแรกนั้นเมื่อประมาณปีที่แล้วที่มีประกาศออกมาว่าจะใช้ 14mm F1.8 DG HSM | Art เป็นตัวแรกก่อนที่ปีนี้ทางซิกม่าออกมาคอนเฟิร์มเองว่าสามารถที่ใช้เจ้า FHR-11 ตัวใหม่นี้กับเลนส์ 14-24mm F2.8 DG HSM | Art ที่เป็น Mount canon เท่านั้น

ทางลูกค้าสามารถที่ติดตั้งอุปกรณ์ชิ้นนี้ด้วยตัวเองหรือจะจ่ายเงินให้ทางซิกม่าเป็นผู้ติดตั้งก็ได้เช่นกัน โดยภายในชุด FHR-11 จะมีคู่มือพร้อมอุปกรณ์ติดตั้ง แต่การติดตั้งควรระมัดระวังให้ดีๆ เพราะหากเกิดความเสียหายทางซิกม่าจะไม่มีรับผิดชอบ

เจลฟิลเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคลซึ่งจะช่วยให้ช่างภาพสร้างสรรค์สไตล์ได้หลากหลาย ก่อนหน้านี้มีช่างภาพบางคนพยายามทำแบบถูกๆ แต่ตอนนี้ซิกม่าผลิต FHR-11 ให้เป็นหนึ่ง ทางเลือกที่น่าสนใจให้ช่างภาพได้ลองหาซื้อมาใช้กัน

ราคา Sigma FHR-11

ราคาที่ทางซิกม่ากำหนดไว้นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 34.99 ปอนด์ หรือประมาณ 1,513.07 บาท และถ้าต้องการให้ทางซิกม่าติดตั้งจะมีราคาอยู่ที่ 59.99 ปอนด์ หรือประมาณ 2,594.14 บาทไทยโดยจะเริ่มวางขายได้ตั้งแต่ 18 พฤษภคม 2018 โดยสามารถไปสำรวจบริการทางเว็บไซต์ของทางการได้เลย

อ่านจบแล้วใครที่อยากเปิดประสบการณ์ด้านการถ่ายรูปแบบใหม่ๆ ลองหันมาพิจารณา Sigma FHR-11 เพื่อที่จะเปิดโลกการสร้างสรรค์ภาพให้มีความหลากหลายและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ใครที่สนใจสามารถไปศึกษาข้อมูลที่เว็บไซต์ของ Sigma ได้เลย

ที่มา www.digitalcameraworld.com