แรงบันดาลใจหาได้ไม่ยาก Fujifilm เปิดเว็บไซต์รวบรวมเทคนิค ภาพสวยๆหวังสร้างแรงใจให้แฟนคลับซีรี่ย์ X และ GFX

ถ้าเป็นเรื่องการตลาดและการสร้างแรงบันดาลใจแล้ว Fujifilm เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ใส่ใจในเรื่องนี้อีกแบรนด์หนึ่งเลยทีเดียว ถ้าพิจารณาจากทำการตลาดในไทยที่เรียกว่ามาแรงแซงทุกค่าย ไม่ว่าจะเป็นพรีเซนเตอร์เด็ดเข้าถึงได้ทุกวัย หรือการจัดแข่งขัน X Photographer ในเมืองไทยที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จนพูดได้เลยว่าเป็นลูกค้าฟูจิได้อะไรมากกว่าที่คิด และที่สาขา USA เกิดความคิดสร้างสรรค์จัดทำเว็บไซต์ให้ข้อมูลทั้ง ข่าวสาร สเปคกล้อง เทคนิคการใช้งาน ภาพชุดสวยๆรวมไปถึงบทสัมภาษณ์ของช่างภาพที่ใช้กล้อง Fujifilm

โดยเว็บไซต์  FujifilmXGFX.com เปิดให้ชาวประชาหน้าใสเข้าใช้บริการได้ตั้งแต่เมื่อวาน แต่ไม่ยังไม่เต็มรูปแบบมากนัก เพราะเนื้อหาในหลายๆ หมวดยังไม่มีบทความ จึงมีเพียงบางหน้าที่พอมีเนื้อหาให้อ่านอยู่บ้าง โดยในหมวดเนื้อหา Deal นั้นทางฟูจิออกมาสัญญาว่าจะพยายามหาวิธีให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายได้ง่ายขึ้น

สำหรับบทสัมภาษณ์เปิดหัวของเว็บไซต์เริ่มจากช่างภาพสายวิวแดน แอนตาร์กติกา Dan Westergren ที่จะมาเล่าประสบการณ์การใช้กล้อง GFX 50S และการทำงานของเขาให้แฟนๆ ได้อ่านและยังมีเซตภาพที่ถ่ายโดยช่างภาพอาชีพกับกล้อง FUJIFILM X-H1 รวมถึงเทคนิครายละเอียดต่างของกล้องให้ได้อ่านกันอีกด้วย และยังมีเฟิร์มแวร์ให้โหลดด้วย

“เราตื่นเต้นกันมากๆที่ได้แสดงรูปผ่านเว็บไซต์และถ่ายภาพด้วยกล้อง GFX และ X” Yuji Igarashi ผู้จัดการทั่วไป Electronic Imaging Division & Optical Devices Division ของฟูจิ อเมริกาเหนือกล่าว “เป็นเรื่องพื้นฐานที่จะเข้าเว็บไซต์ที่อุดมไปด้วยข้อมูลความรู้ในการใช้กล้องฟูจิ” ผู้จัดการทั่วไปกล่าวเสริม

ส่วน Apps ในสมาร์ทโฟนทางฟูจิอเมริกาก็เพิ่มฟีเจอร์เนื้อหาทั้ง X/GFX ลงไปด้วยโดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้จาก App store และ Google Play ซึ่งเหล่าผู้ใช้จะสามารถที่ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ

ทั้งนี้ทางฟูจิอเมริกายังพยายามเชื่อมต่อกับตัวแทนจำหน่ายเพื่อที่จะให้ผู้สนใจสามารถตรวจสอบโปรโมชั่น ราคาให้กลุ่มเป้าหมายได้เลือกสินค้าที่สนใจพร้อมสามารถที่ชมรูปจากกล้องหลากหลายรุ่นทั้งยังมีเฟิร์มแวร์ให้อัพเดตอีกด้วย

ใครที่ไม่อยากพลาดข่าวสารและชมภาพสวยๆฝีมือช่างภาพฟูจิละก็ลองไปติดตามดู เชื่อว่าหลายคนต้องได้แรงบันดาลใจดีๆแน่นอน