ลืออีกครั้ง! การมาของกล้องใหม่ของ Canon ที่จะมาแทน 80D ก่อนสิ้นปีนี้

หลังการที่ Canon เริ่มมาทำกระแสMirrorless ชนกับค่ายอื่นๆ เปิดตัวกล้อง EOS M50 ที่เป็นกระแสเล็กๆให้ชาวค่ายแดงตื่นตาตื่นใจสักพัก และยังมีข่าวลืออีกว่าจะเปิดตัวกล้องใหม่ EOS 7D Mark III กล้องระดับโปรตัวใหม่ ซึ่งก็ยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอน

และตอนนี้ล่าสุดมีข่าวลืออีกว่า EOS 90D อาจจะเป็นกล้องDSLRรุ่นถัดไปที่Canonจะเปิดตัวใหม่ และว่าอาจจะเป็นก่อนสิ้นปี 2018 นี้เอง

ซึ่งถ้าหาก ดูเว็บไซต์วิกิพีเดียที่รวบรวมข้อมูลของCanonเอาไว้ จะเห็นว่าช่วงเวลาระหว่างรุ่น xxD ของ Canon จะใช้เวลา 3 ปีโดยประมาณ

  • Canon EOS 40D – สิงหาคม 2007
  • Canon EOS 50D – ตุลาคม 2008
  • Canon EOS 60D – สิงหาคม 2010
  • Canon EOS 70D – กรกฎาคม 2013
  • Canon EOS 80D – กุมภาพันธ์ 2016

เมื่อพิจารณาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการถ่ายภาพแล้ว ยังไม่รวมที่Canon เป็นบริษัทที่มียอดขายในอุตสาหกรรมการถ่ายภาพอันดับที่ 1 ก็ไม่น่าแปลกใจที่ Canonจะตัดสินใจที่จะนำ EOS 90D ออกสู่ตลาดก่อนเทศกาลช็อปปิ้งในตอนปลายปีหรือไตรมาสที่4 ขณะเดียวกัน EOS 80D ก็ยังคงเป็นที่นิยมอย่างมาก ใครคิดจะถอยกล้องใหม่แล้วมอง EOS 80Dอยู่ อาจจะต้องวางแผนใหม่กันเสียแล้ว

กล้อง Canon EOS 90D นั้นคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์รุ่นใหม่อย่าง DIGIC 8 ที่มี Phase Detection รุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ทำให้สามารถจับโฟกัสในโหมดวิดีโอได้ดีกว่าเคย และ มีข้อมูลว่าเซ็นเซอร์รุ่นนี้จะใช้เฉพาะรุ่น EOS 90D ไม่ไปใช้ในรุ่นอื่น และหวังว่า Canon จะตัดสินใจนำ 4K มาใส่สักที พร้อมระบบโฟกัส DPAF (EOS M50 มีไฟล์วีดีโอ 4K แต่ไม่มีระบบโฟกัส DPAF)

อย่างไรก็ตามยังมีกล้องDSLR ที่รอประกาศเปิดตัวในปี 2018 นี้อีกมากมาย ซึ่งอาจจะแค่ข่าวลือหรือข่าวเท็จจริงก็เป็นได้ ต่อไปอาจจะมี Canon EOS 7D Mark III เปิดตัวก่อนก็มีความเป็นไปได้อีก ยังไม่ต้องพูดถึงข่าวลือเรื่อง EOS 5DsR Mark II อีกข่าวหนึ่ง ในตอนนี้คงทำได้เพียงตั้งความหวังว่า Photokina จะเปิดกล้องใหม่ให้เราเห็นกับตา

มารอลุ้นไปพร้อมกันดีกว่าครับ สำหรับใครที่ติดตามความเป็นไปได้ของกล้องค่ายสีแดงแรงฤทธิ์ Canonนี้ Fotoupdate จะรีบรายงานให้ทราบโดยทันที

ที่มา : canonwatch