ช่างภาพงานแต่งราชวงศ์เปิดเผยภาพสุดมหัศจรรย์ที่ทั่วโลกต่างชื่นชม

เป็นกระแสฮือฮาติดตามกันไปทั่วโลกสำหรับพิธีแต่งงานของเจ้าชายแฮรี่และ เมแกน มาร์เคิล ที่จัดขึ้นในประเทศอังกฤษเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยช็อตเด็ดของงานจะเป็นรูปไหนไปได้นอกจากภาพมุมบนตอนที่คู่บ่าวสาวทั้งสองต่างกุมมือกันขณะประทับบนรถยนตร์ ทำเอาโซเชียลแห่แชร์กันกระหน่ำพร้อมทั้งนี้ถามหาเจ้าของภาพด้วยเพราะทุกคนสงสัยว่าใช้โดรนหรือไปยืนถ่ายตรงไหนถึงได้ภาพนี้มา

ต่อมาไม่นานเจ้าของภาพดังกล่าวก็ออกมาเปิดเผยตัวเองผ่านโซเชียลมีเดียให้สาธารณชนทราบ ซึ่งเจ้าของภาพคือ  Yui Mok ช่างภาพของ Press Association (PA) ที่ได้รับหน้าที่ให้ไปประจำที่หลังคาประตูของปราสาทวินเซอร์แล้วกดกล้องลงมาถ่ายและได้ช็อตนี้ทันที แน่นอนภายในงานสำคัญเช่นนี้โดรนจะไม่ได้รับอนุญาตให้บินเข้ามาใกล้งานแน่นอน ซึ่งการได้ภาพนี้มาของช่างภาพข่าวรายนี้ถือโหดสุดและภาพที่สวยธรรมชาติมากเช่นกัน

ส่วนอุปกรณ์ของเจ้าตัวจะเป็นกล้องแคนนอน 1D X MarkII และเลนส์ Canon 70-200 และยังมี 600mm F4

แต่ก็มีคนตาสังเกตเห็นลักษณะการนั่งของคนทั้งคู่ว่าเป็นลักษณะเหมือนหัวใจ แต่ตัวเจ้าของภาพเองก็ยอมรับว่าตนไม่ได้สังเกตเห็นว่ามีรูปหัวใจอยู่ในรูป

หลังจากที่ภาพเป็นที่นิยมและกำลังเป็นที่แพร่หลาย MOK จึงทวีตผ่านทวิตเตอร์ยกเครดิตให้กับ PA ที่จัดการเรื่องการคัดรูปและตัดแต่งภาพจากไฟล์ RAW ก่อนเผยแพร่

ซึ่งทาง Yui Mokแถลงออกมาว่าเขารู้สึกแปลกใจมากๆที่ภาพของเขาได้รับความนิยมในวงกว้าง และยังมีการแชร์โดยไม่ให้เครดิต ซึ่งตัวเขาเองรับเงินเดือนจากทาง PA อยู่

ต้องยอมรับกันตรงๆ เลยภาพนี้เป็นภาพระดับตำนานที่อาจจะเป็นที่กล่าวขวัญกันไปอีกนาน และโอกาสที่จะรูปที่งดงามแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย