4 K เก่าไป RED จับมือ Lucid เตรียมปล่อยกล้องถ่ายวีดีโอความละเอียดระดับ 8K

เดี๋ยวนี้ใครๆก็ถ่ายวีดีโอความละเอียดระดับ 4K กันหมด และในตลาดเองตอนนี้กล้องถ่ายภาพก็มีฟังก์ชั่นถ่ายวีดีโอ 4K กันหมด แน่นอนว่าเวลานี้ 4K กำลังจะกลายเป็นเรื่องปกติเสียแล้ว และจากความธรรมดานี้เองทำให้ RED เจ้าพ่อผลิตกล้องวีดีโอระดับกองถ่ายหันมาจับมือกับ Lucid ผู้นำไฟแรงด้านกล้อง VR และ AR เพื่อผลิตเทคโนโลยี โดยเป้าหมายครั้งนี้คือการผลิตกล้องวีดีโอที่สามารถถ่ายได้ในความละเอียด 8K 3D และยังสามารถถ่ายแบบ 4-view ภาพโฮโลแกรม และวีดีโอ real-time โดยกล้องตัวใหม่ถูกออกแบบให้ทำงานราวกับสมาร์ทโฟน holographic Hydrogen One ของค่าย RED

สำหรับกล้องตัวใหม่นี้ทางทีมงานยังไม่มีการตั้งชื่อ แต่มีรายงานว่าตัวกล้องจะได้ RED เข้ามาผลิตส่วนเทคโนโลยี real-time 3D Fusion Technology ของ Lucid จะเข้ามาพัฒนา ซึ่งทางค่าย VR จะทำในเรื่อง 3D/4V footage รวมถึงขั้นตอนการประมวลผลต่างๆ ที่จะเน้นไปในเรื่อง instantaneous point-and-shoot experience

ด้านรูปลักษณ์ที่ออกมาตอนนี้จะคล้ายกับกล้องของ RED ยกเว้นเรื่องเซนเซอร์ 8K เข้ามาเพิ่มเป็นสองตัวจากเดิมที่มีเซนเซอร์ 4K และ ลำแสงช่วยแยกการถ่ายภาพให้ออกมาเป็น 8K 4-view โดยวีดีโอที่ถ่ายสามารถเชื่อมต่อเพื่อดูผ่าน holographic Hydrogen One และยังส่ง live ได้อีกด้วย

โดยตัวต้นแบบที่ทำออกมานั้นทางทีมงานได้ทดสอบถ่ายวีดีโอเพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ให้มั่นใจและทดลองการเชื่อมต่อทาง Holographic Hydrogen One ด้วยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากความโดดเด่นน่าใช้ข้างต้นทุกคนคงมีความเห็นตรงกันแน่นอนว่าราคาต้องโหดโรคจิตแน่นอน ซึ่งทาง CEO ของ Lucid เองอย่าง Han Jin ออกมาแสดงทัศนะว่าโลกของเราน่าจะพร้อมแล้วสำหรับเทคโนโลยี 3D/4V ที่ผู้ชมสามารถเสพงานโดยไม่ต้องสวมแว่นตาให้วุ่นวายแล้ว

ด้านราคาอย่างเป็นทางการในตอนนี้ยังไม่มีประกาศส่วนวันขายก็ยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอน ซึ่งทางสองบริษัทตั้งชื่อเล่นให้กล้องน้องใหม่ตัวนี้ว่า RED 3D/4V ส่วนชื่อทางการนั้นยังไม่มีการตกลงกันอย่างชัดเจน คิดว่าในไตรมาสที่ 4 ปีนี้อาจจะมีออกมาแน่นอน ซึ่ง Lucid เองยังต้องเรียนรู้เรื่องกล้องนี้เพิ่มเติมอีกจนกว่าทุกอย่างจะพร้อมเปิดตัวขาย

ถือว่า RED กำลังมองมองการณ์ไกลโดยชิงทำวีดีโอ 8K ออกมาก่อนเพื่อตัดหน้าเจ้าอื่นที่กำลังวุ่นวายกับ 4K และหากทาง RED ทำได้จะกลายเป็นผู้นำด้านวีดีโอที่หาใครล้มยากแน่นอน