Leica จับมือ Zagato เตรียมปล่อยเวอร์ชั่น M10 Limited พร้อมกล้องส่องทางไกลดีไซน์สไตล์ automotive

เป็นที่ทราบกันอยู่บ้างแล้ว Leica เป็นบริษัทที่ชอบจูบปากจับมือกับบริษัทต่างๆ เพื่อทำสินค้าในธีมต่างๆออกขายจนหลายครั้งตีตลาดระดับสูงกระเจิงกันไปบ้างแล้ว แน่นอนครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งที่พวกเขาไปจับมือกับบริษัทผู้ผลิตรถยนตร์รายใหญ่แดนมักกะโรนีที่เริ่มก่อตั้งตั้งแต่ 1910 แล้ว โดยครั้งนี้จะไม่ได้มีเพียงแค่กล้องเท่านั้น แต่จะออกแบบกล้องส่องทางไกลชื่อ ULTRAVID 8×32 “Edition Zagato” ออกมาเป็นคู่หูพร้อมกัน

Leica M10 กล้องตระกูล Rangefinder รุ่นใหม่ในตระกูล M เป็นรุ่นระดับตำนานของช่างภาพจุดแดงที่หลายคนชื่นชอบมากที่สุดในตระกูล M ไม่ว่าจะเป็นเรื่องออกแบบและคุณภาพ โดยจะมาพร้อมกับเซนเซอร์ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ขนาดฟูลเฟรม และด้วยอานุภาพของไฟล์ไลก้าก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Noise ต่ำ ภาพใสสะอาด สามารถปรับ ISO ตั้งแต่ 100-50000 ด้าน Rangefinder มีอัตราขยายอยู่ที่ 0.73 เท่า ด้านหลังมีหน้าจอขนาด 3 นิ้ว ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 5 ภาพต่อวินาที

ส่วนไอเทมเด็ดอย่างกล้องส่องทางไกลดีไซน์พรีเมี่ยม Leica Ultravid 8×32 ‘Edition Zagato เป็นการออกแบบที่นำอัตลักษณ์ของ Zagato มาถ่ายทอดลงสินค้าในรูปลักษณ์สีเทาแซมสีแดงตรงปากกระบอกเล็กน้อยพร้อมตีตรา Zagato และ Leica ดูเท่ห์คูลได้ใจและเพิ่มความทันสมัยด้วยวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมอย่าง อลูมิเนียมคุณภาพสูงที่ถูกนำมาออกแบบในสไตล์มินิมอล ที่สอดรับกับความเป็นเจ้าพ่อด้านการออกแบบรถยนต์ระดับโลกอย่าง Aston Martin, Alfa Romeo, Ferrari, Maserati, Bentley, Lamborghini และ Porsche

สำหรับบริษัท Zagato เป็นบริษัทที่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1910 เป็นบริษัทผลิตรถยนต์และพัฒนามาเรื่อยๆจนมีศูนย์ออกแบบในอิตาลีเป็นของตนเอง โดยมักจะได้รับโอกาสในการออกแบบรถลิมิเตดของแต่ละค่าย ในปัจจุบันบริษัทภายใต้ตระกูล Zagato ยังคงดำเนินงานอย่างต่อเนื่องถึงรุ่นที่ 3 นามว่า Andrea Zagato และ  Marella Rivolta Zagato ภรรยาที่ยังคงยกระดับบริษัทให้เป็นผู้นำด้านการออกแบบรถยนต์อย่างต่อเนื่องแม้จะได้รับความวางใจจากค่ายรถยนต์ระดับโลกอย่าง Aston Martin, Alfa Romeo, Ferrari, Maserati, Bentley, Lamborghini และ Porsche แล้วก็ตาม

เป็นการจับมือของสองแบรนด์หรูที่ขึ้นชื่อความเป็นหนึ่งในเรื่องการออกแบบของสองวงการทั้งในระดับโลกและระดับยุโรป ซึ่งทางไลก้าเองก็ถือโอกาสตีตลาดฝั่งคนรักรถและชอบส่องรถในสนามแข่ง ด้าน Zagato เองก็เข้ามาทำความรู้จักกับคนชอบภาพของไลก้าที่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนมีเงินถือว่าเป็นการเชื่อมโลก เชื่อมลูกค้าทั้งสองฝั่งมาเจอกัน