ไอเดียแหวกแนว Kickstarter ระดมเงินทำอุปกรณ์หมุนกล้อง Gopro เพิ่มมิติใหม่วงการถ่ายวีดีโอ

เพราะทุกความก้าวหน้าต้องมีก้าวแรกเสมอ โดยเฉพาะแนวงานศิลปะที่ศิลปินอาชีพหรือศิลปินไซด์ไลน์ต่างมักจะมีไอเดียแปลกๆ ออกมาสร้างความแปลกใหม่ให้สังคม และการถ่ายภาพเองก็เช่นกันที่ทุกวันนี้มีเทคนิคใหม่ แนวเด็ดออกมาปล่อยของให้ชมกัน ซึ่งลาสุดมีคนปิ๊งไอเดียเอากล้องไอโฟนมาใส่จานหมุนถ่ายวีดีโอ ซึ่งบางคนอาจจะดูงงๆ ว่าถ่ายไปได้อะไรแต่สุดท้ายไอเดียดังกล่าวเริ่มลงมากขึ้น หลังนำกล้อง Gopro มาติดแท่นหมุนจนได้ภาพสุดอาร์ตไม่เหมือนใครและจากภาพที่ดีนั้นนำไปถึงโปรเจกต์ระดมเงินสร้างอุปกรณ์ Motorized Camera Spinner โดยมีช่องใส่กล้อง Gopro ให้โลกหมุนกันชิลๆ

โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากคุณ Randy Sarafan ที่เริ่มไอเดียนี้เริ่มต้นจากการนำสมาร์ทโฟนมาติดไว้กับแผ่นวงกลมแล้วต่อเข้ากับสว่านก่อนจะเปิดเครื่องให้จานหมุนระหว่างถ่ายวีดีโอ ซึ่งผลที่ออกมายังไม่ถูกใจนาย Randy จนนำไปสู่การพัฒนาไอเดียให้ดีขึ้น

“ผมตัดสินใจที่จะสร้าง Fancy art machine ที่สามารถใช้งานกับกล้อง Gopro ที่มีความเร็วมากขึ้น ซึ่งกล้อง Gopro ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เพราะรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ไม่มีอาการแกว่งให้เห็นเท่ากล้องจากสมาร์ทโฟน” Randy Sarafan กล่าว

จากความคิดสร้างสรรค์สู่ความต้องการที่จะพัฒนาอุปกรณ์นี้ให้ออกมาดียิ่งขึ้นจึงหันมาลองใช้แผ่นอะคริลิคและอลูมิเนียมเข้าเสริมให้อุปกรณ์มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นก่อนที่จะจะเริ่มประกอบเป็นกลิ่งสีฟ้าตามรสนิยมของ Randy Sarafan

“เพื่อให้อุปกรณ์ตัวนี้พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ผมจึงจำเป็นต้องระดมทุนจากเพื่อนๆโลกออนไลน์ที่สนใจเหมือนผมเพื่อให้สามารถมีกำลังเงินที่พอจะซื้อวัตถุดิบที่ดีกว่าเดิม โดยหวังว่าจะมีการระดมทุนที่มากพอเพื่อพัฒนาสินค้าตัวนี้ให้น่าใช้มากยิ่งขึ้นโดยหวังว่าจะเท่าที่ทำได้และอาจจะต่อยอดเป็นบริษัทมากยิ่งขึ้น

ซึ่งทาง  คุณ Randy Sarafan ประกาศว่าสำหรับใครที่มีความประสงค์บริจาคเงินทางเจ้าของเตรียมมอบสติกเกอร์ยูนิคอนไปให้ด้วยนะครับ

สำหรับยอดระดมทุนล่าสุดทางเว็บไซต์แจ้งว่ามียอดเข้ามาแล้ว 31 USD โดยมีเป้าหมายไว้ที่ 500 USD และจะมีการปิดในวันเสาร์นี้ ใครสนใจไปร่วมด้วยช่วยเขากันได้นะครับ