HumanEyes กล้องวีดีโอตัวจิ๋วที่ถ่ายได้ทั้ง 360 และ 180 องศา

HumanEyes Technology ประกาศเปิดตัว Vuze XR camera อุปกรณ์ไฮเทคของค่ายที่มาพร้อมกับ dual camera ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่แตกต่างกันบนรูปลักษณ์ที่สามารถใช้งานได้สะดวกสำหรับสายเที่ยวกับคันจับขนาดพอดีมือ

Vuze XR มาพร้อมกับความสามารถที่ถ่ายวีดีโอ 360 องศาพร้อมความละเอียด 5.7K เหมือน  Rylo Camera หรือ GoPro Fusion และยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวีดีโอในอัตราส่วน 16:9 จากวีดีโอ 360 องศาหรือจะซูมออกมาเป็นแบบ  tiny planet ซึ่งวีดีโอฟุตเทจที่ได้จากกล้องยังสามารถนำไปสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ได้อย่างอิสระมากขึ้น

โดยการพลิกกล้องออกก็สามารถทำให้กล้องตัวนี้ถ่ายภาพในมุมแบบ 180 องศา ในแบบ Stereoscopic เหมือนกับกล้อง Lucid VR or Yi Horizon VR180 ช่วยให้ผู้ชมสามารถสนุกสนานไปกับอุปกรณ์ VR ได้มากขึ้นจากฟีเจอร์ถ่ายวีดีโอ 180 องศา

ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการเปิดตัว Vuze XR ออกวางตลาด เหล่านักถ่ายวีดีโอหลายคนต้องคอยพกพากล้องถึงสองตัว ตัวหนึ่งสำหรับถ่ายภาพ 360 องศา 180 องศาสำหรับทำ VR สร้างความลำบากใจให้ผู้ใช้อย่างมากจนมีหลายคนเรียกหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การทำงานของพวกเขาง่ายขึ้น ซึ่ง Vuze XR เข้ามาช่วยให้การทำงานของเหล่านัก content creator ใช้งานง่ายขึ้น

ด้านฟีเจอร์เสริมต่างๆที่ผู้ผลิตใส่มาด้วยจะมีเรื่อง live streaming ลงโซเชียลมีเดีย แน่นอนว่าจะช่วยให้กิจกรรมหรือการท่องเที่ยวดูน่าสนใจและสร้างความแตกต่างในการผจญภัยโลกกว้างมากยิ่งขึ้น

ด้าน HumanEyes ตอนนี้ยังไม่มีประกาศวันขายอย่างเป็นทางการแต่อย่างไรก็ตาม Vuze XR น่าจะวางจำหน่ายประมาณเดือนหน้าในราคาที่คาดการณ์ไว้ที่ 400 USD