Z7 และ EOS R ไม่มีเหงา Sigma ยืนยันเลนส์ดั้งเดิมติดฟูลเฟรมมิลเลอร์เลสทั้งสองค่ายไร้ปัญหา

Sigmaประกาศเปิดตัวเลนส์รับกับเทรนด์กล้องฟูลเฟรมมิลเลอร์เลสอย่าง Canon EOS R และ เมาท์อแดปเตอร์ EF-EOS R รองรับกลุ่มลูกค้าที่เริ่มซื้อกล้องรุ่นใหม่ใช้ และตอนนี้มีข่าวคราวความคืบหน้าสำหรับเลนส์ที่ใช้กับ Nikon Z7 ด้วย โดยทางซิกม่ากล่าวว่าตอนนี้เลนส์อยู่ช่วงเวลาทดสอบสอบการทำงาน และจะมีการจำหน่ายในอนาคตนี้แน่นอน

สำหรับเลนส์สำหรับเลนส์แคนนอนนั้นทางบริษัทผู้ผลิตเลนส์แจงว่าสำหรับการใช้งานทั่วไปยังไม่มีประเด็นที่น่าเป็นห่วงเท่าไร แต่เมื่อผู้ใช้ต้องการใช้ทำงานร่วมกับ Canon EOS R และ EOS R adapter นั้นต้องทำการปิดฟีเจอร์ Digital Lens Optimizer ก่อนการใช้เลนส์ร่วมกับกล้อง ส่วน “Peripheral illumination correction”, “Chromatic aberration correction” และ “Distortion correction” นั้น ให้กดเปิดไว้ในฟีเจอร์  Lens Aberration Correction โดยในเดือนมีนาคมปีหน้าจะมีการเปิดตัวและวางขายเลนส์ ทั้งการอัพเดต firmware Ver.2.0 หรือมากกว่านั้น

ส่วนข่าวคราวการอัพเดตข้อมูลเลนส์ของ Nikon Z7 โดยเลนส์เมาท์นิคอนที่ทางซิกม่าออกมาก่อนหน้านี้จำนวน 36 เลนส์ จากการทดสอบกับกล้องตัวใหม่และตัวอแดปเตอร์ FTZ ยังไม่พบประเด็นน่ากังวลแต่อย่างใด สามารถทำงานได้ปกติ ทั้งระบบ AF และ AE ก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน

 

ที่มา : https://www.dpreview.com/news/7640693578/sigma-releases-interchangeable-lens-compatibility-notes-for-nikon-z7-and-canon-eos-r