ชีวิตต้องการปะทะ!  GODOX เปิดตัวแฟลชหัวกลม V 1 ท้าชน  Profoto A1

หลังจากปี 2017 ทาง  Profoto สร้างกระแสฮือฮากับการเปิดตัว A1 ไฟแฟลชและไฟสตูดิโอที่มีขนาดเล็กสุดออกวางตลาด แต่ตอนนี้ A1 จะเจอคู่แข่งสุดน่ากลัวอย่าง Godox ที่เปิดตัว V1 ไฟแฟลชหัวกลมออกมาแถมราคาถูกสุดออกมาปะทะ งานนี้ศึกไฟแฟลชอาจจะมีเดือดกันบ้าง

ชื่อเต็มๆของไฟแฟลชรุ่นใหม่มีชื่อเต็มว่า  Godox V1 โดยแฟลชตัวนี้สามารถเป็น wireless command center เพื่อสั่งงานแฟลช Godox speedlights และ moonlights หรือจะใช้เป็นตัวเดียวเปิดโหมด TTL ก็ได้

ด้วยระบบ Godox X ทำให้ V1 สามารถทำงานร่วมกับ Canon E-TTL power control และ E-TTL system , EXIF inscription, flash value lock, และ  high-speed sync และชัตเตอร์สปีดสูงถึง 1/8000s

ส่วนการเป็น  slave ทาง V1  มีฟีเจอร์ทั่วไปและโหมด intelligent optical ส่วน  master ตัว V1 สามารถควบคุมแฟลชผ่านสัญญาณ wireless ได้ 4 กลุ่ม

ฟีเจอร์สำคัญที่ให้ความสำคัญในเรื่องของแสงที่ให้ความนุ่มและน่าพอใจ อุณหภูมิแสงอยู่ที่  5600±200K  guide number 92, ISO 100 และ 50 ระยะซูม 28-105mm มีระบบ automatic และ manual control หมุนได้ 330 องศา และ เงยได้ 120 องศา

ด้านหน้าของหัวแฟลชมี Magnetic rim ที่รองรับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ใน  Godox AK-R1 รวมไปถึง dome diffuser และอื่นๆที่มี

Godox V1 ใช้แบตเตอรี่ lithium-ion polymer battery ช่วยให้แฟลชทำงานได้ต่อเนื่องและนานมากขึ้น โดย 1การชาร์จ สามารถยิงไฟได้เต็มกำลังได้ 650 ครั้ง ด้านหลังมีจอ LCD ปุ่มสั่งงานและ  digital marking

Godox ติดราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งอยู่ที่ แต่ยังไม่มีการระบุราคาตายตัวและยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ