Canon กระโจนลงตลาดกล้อง Instant เปิดตัว IVY CLIQ และ CLIQ+

Canon ประกาศเปิดตัว 2 ไอเทมลุยตลาด  instant cameras พร้อมกันทีเดียวภายใต้ชื่อ  IVY CLIQ+ และ CLIQ   โดยทั้งสองรุ่นจะสามารถ Print รูปโดยใช้กระดาษ ZINK photo paper ได้ทันทีตามคอนเซ็ปต์ของกล้อง  instant ที่หวังตีตลาดสาวๆ ชอบถ่ายภาพโดยตรง

ทางแคนอนเองมองว่าตลาดนี้เป็นตลาดที่น่าสนใจและมีการขยายตัวที่ดี  ตัวอย่างความสำเร็จในตลาดนี้ดูได้จาก Fujifilm ที่ยึดตลาดและทำกำไรเงียบๆมานานพอสมควร ทำให้หนอนแดงมีแผนที่จะเข้าไปแบ่งเค้กก้อนโตมาไว้ที่ตัวบ้าง

IVY CLIQ และ CLIQ+ สองรุ่นที่จะเป็นทัพหน้าในการนำทีมแคนอนบุกลุยตลาดจะมาพร้อมกับการออกแบบให้มีขนาดเล็กให้ดู Compact แต่รุ่น CLIQ+ จะมาในธีมที่พรีเมี่ยมมากกว่า แต่ทั้งสองรุ่นรองรับกระดาษโฟโต้ ขนาด  2×3-inch ZINK paper จำนวน 10 แผ่น มีแฟลช optical viewfinder และช่องเสียบการ์ด microSD ในตัว  สามารถเสียบชาร์จผ่านช่อง USB ทั้งยังมีแบตเตอรี่  lithium-polymer batteries

CLIQ มีฟีเจอร์หลักๆ 5-megapixel sensor ส่วน  CLIQ+ จะมีความละเอียด  8 megapixels  ขณะเดียวกัน  CLIQ จะมีกระจกในตัวไว้เป็นตัวช่วยในการถ่ายเซลฟี่ แต่ในรุ่น  CLIQ+ จะมีขนาดใหญ่กว่า

CLIQ+ ยังมี LED ring light, remote shutter,  และ self-timer แต่สิ่งที่เป็นไม้ตายเด็ดของรุ่นนี้เลยคือ wireless Bluetooth connectivity ที่จะช่วยเชื่อมต่อเข้ากับเครื่อง Canon Mini Print ก็ได้อีกด้วย ทั้งแต่งรูปผ่านสมาร์ทโฟนก่อนล้างรูปก็ได้ด้วย

CLIQ และ CLIQ+ จะเริ่มวางขายในช่วงเดือนเมษายน การันตีราคาไว้ที่  $100 and $160 ส่วน 2×3-inch ZINK photo paper มีขายเป็นแพคที่ราคาตกราคาใบละ $0.30 ถึง  $0.50