Sony ประกาศเปิดตัว ฮาร์ดดิส External SSDs พันธ์อึดเอาใจตากล้อง

โซนี่ประกาศเปิดตัวฮาร์ดดิสพันธุ์อึดเอาใจสายช่างภาพและวีดีโอหรือจะเป็นเหล่า Creative ที่กำลังตามหาความสงบทางใจและความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลในวันที่แสนวุ่นวาย

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าตอนนี้ทาง Sony เองขยับปล่อยไอเทมสาย Tough มาเรื่อยๆอย่าง CFexpress ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้  และสำหรับ external drives ออกแบบมาทนทานต่อเหตุการณ์อันตรายอย่าง ทั้ง ป้องกันฝุ่น กันน้ำระดับ IP67  กันกระแทกในระดับความสูง 9 ฟุต ป้องกันแรงกดทับได้สูง 6000kgf

ด้วยพอร์ท USB Type-C ยังป้องกันน้ำโดยไม่ต้องผ่านการ ซีลทั้งยังปลอดภัยแม้ตกลงน้ำได้ลึกถึง 3 feet ทั้งนี้ทางโซนี่จัด external drives ออกมาถึงสองรุ่นด้วยกันทั้ง compact SL-C series ที่มีฟีเจอร์หลักคือมีความเร็วในการเขียนและอ่านที่ 540MB/s ขณะเดียวกันอีกรุ่นที่สร้างมาให้เป็นรุ่นที่มีสเปคสูงกว่าอย่าง SL-M series ที่มีความเร็วสูงมากถึง  1000MB/s โดยใช้  NVMe SSD technology เข้ามาช่วยให้มีความเสถียรมากขึ้น

“ด้วยความเร็วที่สูงช่วยให้ช่างภาพอาชีพทำงานได้ง่าย รวดเร็วมากขึ้นเมื่อต้องการทำงานกับไฟล์คุณภาพสูงทั้ง 4K videos และไฟล์ภาพประเภท RAW ทั้งรองรับปรับแต่งภาพจำนวนมากหรือคัดลอกไฟล์ขนาดใหญ่ได้คล่องตัว” โซนี่กล่าว

ตัวไดรฟ์เองออกแบบให้ตัวบอดี้เป็น aluminum ชิ้นเดียวและมี grip และวัสดุดีเยี่ยมป้องกันกระแทกได้ โดยทั้งหมดนี้จะมาในโทนสีเทาเหลืองสะดุดตา ด้านฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจจะมี hardware encryption (AES 256-bit), intelligent utility software ไฟ LED บอกสถานะ และยางสำหรับจับ label และ sticker

ทั้ง SL-M series และ SL-C series drive จะมีวางขายในขนาด 500GB 1TB, และ 2TB เริ่มวางขายในในหน้าร้อน 2019 นี้แต่ราคายังไม่มีประกาศ