Yashica  เปิดตัว 3 กล้องฟิล์ม พร้อม 2 ฟิล์มใหม่น่าใช้

ไม่พูดถึงก็ไม่ได้แล้วสำหรับแบรนด์กล้องคลาสสิคที่ปีที่แล้วสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่กับ Y35 digiFilm ที่มากับแนวคิดสุดเทพจนคนชมทั่วแต่หลังจากส่งของให้ผู้ใช้งานก็ได้รับคำบ่นกันถ้วนหน้า  และคราวนี้ทางแบรนด์กลับมาแก้ตัวอีกครั้งกับการเปิดตัวกล้องฟิล์ม 3 รุ่น ทั้ง  MF-1, ฟิล์ม Yashica 400 รวมไปถึงกล้องระดับตำนาน  YASHICA-44 ที่จะออกในเดือนธันวาคม 2019

 

“กล้องฟิล์ม MF-1 เป็นหนึ่งในสินค้าหลักที่ทางผู้ผลิตภูมิใจนำเสนอเป็นชิ้นแรก ที่ Yashica อยากจะพาผู้ใช้งานกลับไปรู้จักความสุขและสนุกไปกับเทคนิคการถ่ายรูปด้วยฟิล์ม”  Yashica กล่าว “มันเป็นศิลปะที่มีความเที่ยงตรงผ่านความปราณีต ความอดทนและความกล้าหาญในการตัดสินใจ กล้อง MF-1 ที่ทำออกมาให้เหมาะกับมือใหม่หัดลั่นชัตเตอร์ที่อยากจะย้ายมาโลกฟิล์ม

MF-1 เป็นกล้องขนาดคอมแพคใช้ฟิล์ม 35มม. พร้อมชัตเตอร์สปีด 1/120s รูรับแสงกว้าง 11  และ  focus range อยู่ที่ 1 เมตรถึงระยะ infinity ตัวกล้องมีแฟลชในตัว ใช้ถ่านขนาด  AA ตัวแฟลชมีอายุการใช้งานอยู่ที่  3,000 ครั้ง  อีกหนึ่งรายการที่น่าสใจคือฟิล์มรุ่น ที่มีจำนวนจำกัด Golden 80s film ออกมาฉลองครบรอบ  70 ปี ตัวฟิล์มมี ISO อยู่ที่ 400 ตัวฟิล์มให้ grain และ high saturation ที่สวยงาม

ลองไปดูภาพตัวอย่างด้านล่างกัน

อีกกล้องที่น่าสนใจที่จะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมคือรุ่น  Novella ที่จะกลับมาในชื่อ  Yashica MF-2 กล้องคอมแพคระบบออโต้ที่เคยผลิตในปี 1980 และสุดท้ายกล้องกล้อง  Prestige ที่มีแผนจะวางขายในเดือนธันวาคม 2019 ที่จะกลับมาเกิดใหม่ในชื่อ  YASHICA-44 กล้อง twin-lens reflex ปี 1958  โดยรุ่นใหม่นี้จะใช้ฟิล์ม 35มม.

สำหรับ Yashica MF-1 พร้อมที่จะวางขายแล้วแต่ทางบริษัทต้องการยอดสั่งซื้อจำนวนหนึ่งเพื่อที่จะทำการผลิต และแน่นอนว่า Yachica จะลงเว็บไซต์  Kickstarter เพื่อระดมทุน