Viltrox เอาใจคนใช้ Sony  E-mount ประกาศเปิดตัว  85mm F1.8 ระบบออโต้โฟกัส  

Viltrox บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมกล้องถ่ายภาพจากเมืองจีนประกาศเปิดตัวเลนส์สาย portrait ที่เน้นเอาใจสาวกค่ายโซนี่กับเลนส์  85mm F1.8 autofocus lens ระบบ E-mount

เลนส์ใหม่ตัวนี้จะมาพร้อมกับรูรับแสงที่กว้างมากถึง F1.8 และรูรับแสงแคบสุดที่ F16 เลนส์สายถ่ายบุคคลออกแบบให้รองรับกับกล้องฟูลเฟรมของโซนี่ แต่ก็สามารถใช้งานร่วมกับกล้องที่ใช้เซนเซอร์ APS-C โครงสร้างภายในเลนส์จะมีชิ้นเลนส์ทั้งหมด 10 ชิ้น แบ่งเป็น 7 กลุ่ม รวมไปถึงเลนส์พิเศษอย่าง  extra-low dispersion และอีกสี่เลนส์พิเศษที่ทาง Viltrox บอกว่าทำมาจากกระจกคุณภาพสูง  highly transparent glass ซึ่งทางผู้ผลิตกล่าวว่าเลนส์พิเศษเหล่านี้จะเข้ามาช่วยลดอาการพร่าแสงและให้สีที่ตรงความจริง สำหรับเลนส์ตัวนี้ยังใช้  HD Nano แบบ  multi-layer coating ลงบนชิ้นเลนส์เพื่อลดการเกิดภาพ  ghosting และ flares

ทั้งยังใช้มอเตอร์แบบ  stepping motor (STM) สำหรับใช้ระบบออโต้โฟกัสและยังสามารถโฟกัสในระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 80 เซนติเมตร ขนาดฟิลเตอร์อยู่ที่ 72มม. ตัวเลนส์มีการส่งข้อมูลการใช้รูรับแสงแบบ EXIF data และแน่นอนว่ารองรับกับกล้องค่ายโซนี่

ตอนนี้ทาง  Viltrox ยังไม่มีการแจงในเรื่องของขนาดแต่น้ำหนักของเลนส์อยู่ที่ 636 กรัม และอีกสิ่งที่น่าสนใจบริเวณเมาท์มีช่องเสียบ microUSB port ไว้สำหรับอัปเดต firmware ซึ่งตอนนี้เวอร์ชั่นล่าสุดอยู่ที่  1.01 สำหรับราคาค่าตัวของ Viltrox 85mm F1.8 STM