ข่าวลือ! ข่าวสายกล้องเผยแพร่รายชื่อกล้องตัวใหม่ค่าย Nikon ที่เตรียมเปิดตัวในช่วง 2019-2020

ยังคงตามติดกันทุกวันสำหรับกล้องตัวใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงสองปีนี้สำหรับบริษัท Nikon บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานและกำลังผลัดใบสู่ยุคกล้อง Mirrorless และเมาท์ Z เต็มตัวมากขึ้น หลังมีข่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่าพวกเขาลดจำนวนกล้อง DSLR ที่จะเปิดตัวในช่วงปีนี้ออกไปหลายตัว ทั้งหันไปเตรียมเปิดตัวกล้องซีรี่ย์ Z มากขึ้น ทำเอาทั้งแฟนคลับและนักข่าวตื่นเต้นกับการขยับตัวครั้งนี้

นำไปสู่การตาหารายละเอียดของกล้องตัวใหม่ที่จะเปิดตัว รวมไปถึงจำนวนที่แท้จริงว่านิคอนจะใส่ลงมาในตลาดกี่ตัว อีกสาเหตุหลักอีกเรื่องคือการที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกทำให้หลายฝ่ายคาดหวังว่า Nikon จะต้องเปิดตัวกล้องเรือธงที่ดีที่สุดมาสู้ประชันแน่นอน

ล่าสุดเว็บไซต์ข่าวสายกล้องช่างลืออย่าง  Thenewcamera เปิดเผยรายชื่อกล้องตัวใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2019-2020 จำนวนที่ทางเว็บไซต์แจงมามีถึง 6 รุ่นด้วยกัน นำทีมโดย Z9 กล้อง Mirrorless เรือธงตัวใหม่ที่น่าจะเข้ามาลุยตลาด โดยทางผู้บริหาร Nikon เองออกมายอมรับว่าพวกเขากำลังทำงานอย่างหนักที่จะให้ Nikon D5 กล้อง Mirrorless ส่วนชื่อ Z9 นั้นเริ่มมาจาก kenrockwell ออกมาพูดถึงชื่อนี้จนหลายคนคิดว่ามีความเป็นได้สูงมาก

ส่วน Z8 กล้อง Mirrorless ที่คาดว่าจะเข้ามาแทนทีกล้อง DSLR ซีรี่ส์ 800 แน่นอนว่าหลายคนคงทราบกันอยู่แล้วว่า เป็นกล้องฟูลเฟรม คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้าโดยอาจจะมีความระเอียดสูงที่ 60 ล้านพิคเซลพร้อมระบบกันสั่นในตัวด้วย

เลื่อนลงมาอีกหน่อยกล้องที่มีราคาไม่แรงมากอยู่ในระดับผู้ใช้งานทั่วไปสามารถจับต้องได้ ทางนิคอนจะเปิดตัว Z5 และ Z3 โดยจะเป็นกล้องซีรี่ส์ DX มีเบาะแสว่าจะเปิดตีวในปี 2019 ไตรมาสที่ 4 และไตรมาสที่ 1 ปี 2020

ด้าน DSLR ของค่ายเองทาง Nikon ยังคงดำเนินการต่อไปโดยจะเปิดตัวทั้งหมด 2 ตัวด้วยกัน ทั้งสองรุ่นจะเป็นกล้องระดับฟูลเฟรมทั้งหมด นำโดย D6 ที่ตอนนี้ข่าวหลายสายค่อนข้างจะยืนยันว่าเปิดตัวแน่นอนโดยมีรายละเอียดหลุดออกมาบ้างแล้ว

อ่านข่าว Nikon D6 ได้ที่ : https://fotoupdate.com/camera-news/7836.html

 

ส่วนอีกรุ่นที่ยังไม่มีการระบุชื่อที่แน่นอนแต่หลายฝ่ายไล่ตามลำดับชื่อแล้วน่าจะเป็น D760 ที่เข้ามาแทนที่ D750 ตามข่าวที่ทางเว็บไซต์ได้มาน่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 ส่วน DSLR ที่จะเข้ามาแทน D850 และ D610 นั้นต้องรอไปก่อน