Hasselblad ฉลองครบรอบ 50 ปี มนุษย์เหยียบดวงจันทร์ เปิดตัวรุ่นพิเศษ 907X Special Edition

เป็นอีกช่วงเวลาอันทรงเกียรติอีกครั้งของค่ายกล้องสุดไฮโซอย่าง Hasselblad ที่เปิดตัวกล้องพิเศษต้องรับโอกาสครบรอบ 50 ปีที่มนุษย์โลกแตะพื้นดวงจันทร์สำเร็จเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1969 โดยรุ่นพิเศษนี้จะใช้ 907x เป็นบอดี้ และCFV II 50c มาจับคู่เป็นรำลึกในแคมเปญ “On the Moon Since 1969”

ช่วงเวลาที่ครบรอบ 50 ปีที่กำลังจะมาถึง แบรนด์ดัง  Hasselblad อยากให้คนทั่วไปได้ลำลึกถึง Neil Armstrong  นักบินอวกาศคนแรกของโลกที่เหยียบดวงจันทร์  Hasselblad จัด 907x Special Edition มากับผิวด้านสีดำ เรียกว่าสร้างความชื่นชอบให้แฟนคลับมากที่สุด

โดยบางส่วนจากเอกสารข่าวของ Hasselblad กล่าวว่า “รุ่นพิเศษที่ออกมาจะมี 907X เป็นบอดี้และ CFV II 50C ร่วมกัน ซึ่งทั้งสองจะเป็นสีดำด้าน และเพื่อให้เป็นการรำลึกถึงการเหยียบดวงจันทร์ จึงมีการสลักประโยคไว้ที่ CFV II 50C ว่า On the Moon Since 1969  โดยฉลองทั้ง HDC และ HEC ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนั้น ซึ่ง 907X และ CFV II 50C ที่อยู่คู่ร่วมกับประวัติศาสตร์ถ่ายมานาน”

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องของรายละเอียดทางเทคนิคของรุ่นพิเศษนั้นไม่ได้ต่างจากรุ่นปกติเท่าไรนัก ซึ่งทางแฟนคลับค่ายเองบางส่วนที่ทาง Petapixel หามานั้นบางส่วนอาจจะไม่สนุกกับการจ่ายในราคาสูงเท่าไร

ส่วนใครที่สนใจจะหามาซื้อไว้ละก็ต้องรอทางผู้ผลิตประกาศรับจองเต็มตัวได้ที่เว็บไซต์ทางการของ Hasselblad ภายในปีนี้  รุ่นพิเศษนี้สนนราคาค่าตัวที่ประมาณ  $7,500 แต่อย่างไรต้องรอฟังกันอีกที