DJI สุดแซ่บ อาจทำกล้องคล้ายหน้าตาคล้ายแบรนด์ไฮโซ Hasselblad X1D

ตั้งแต่มีข่าวว่าบริษัทโรนแดงมังกร DJI เข้ามาซื้อบริษัทกล้องไฮโซอย่าง Hasselblad เมื่อ 2017 ทำเอาชาวประชาคนเล่นกล้องต่างนั่งลุ้นกันว่าเจ้าพ่อโดรนจะมีไอเดียใหม่ๆกับทางแบรนด์กล้องพรีเมี่ยมนี้หรือไม่ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีอะไรออกมาทำเอาผู้ชมทางบ้านเบื่อไปตามๆกัน แต่ตอนนี้มีภาพสิทธิบัตรออกมาในโลกโซเชียลกันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งดูจากข้อมูลแล้วอาจจะมีหน้าตาคล้าย X1D-50c

จุดเริ่มต้นเริ่มมาจากผู้ใช้งานในทวิตเตอร์ชื่อ OsitaLV ก่อนและมีนักข่าวตาดีมาลงในเว็บไซต์ GIZMODO JAPAN แต่ในขั้นต้นสำหรับสิทธิบัตรที่หลุดมายังคงเป็นเพียงรูปร่างหน้าตาเป็นหลักและยังไม่มีข้อมูลให้เสพมากนัก ซึ่งนักข่าวของ GIZMODO JAPAN ชื่อ Yuma Yamamoto เข้าไปค้นหาในฐานข้อมูลสิทธิบัตรของประเทศจีนจนได้รูปทั้งหมดออกมา ซึ่งหน้าตาคล้ายกับ  Hasselblad X1D-50c มากทีเดียว แต่ในเรื่องความแตกต่างคือจอ LCD และความบาง การวางปุ่มสั่งงานต่างๆ ด้านหลังมีปุ่ม joystick แต่ภาพรวมๆ แล้วดูเหมือนฝาแฝดเลยทีเดียว

 

ด้านล่างนี้เป็นข้อมูลทั้งหมด

พูดได้ว่ากล้องมีความคล้ายคลึงกันคือการพูดที่กว้างใหญ่ซึ่งทำให้เราเกาหัวของเราเกี่ยวกับสิ่งที่ DJI กำลังเล่นกับสิทธิบัตรนี้พวกเขาวางแผนที่จะปล่อย X1D รุ่นราคาไม่แพงในตลาดจีนหรือไม่ Hasselblad ทำอะไรกับ Lunar และ Stellar ปล่อยกล้องรุ่นใหม่ที่ “rebadged” ของยี่ห้ออื่น?

ต้องรอดู แต่ถ้าคุณอ่านภาษาจีนและสามารถรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจจากสิทธิบัตรด้านบนอย่าลังเลที่จะแจ้งให้เราทราบ