Sony PXW-FX9 กล้องวิดีโอเรือธง พร้อมด้วยเซนเซอร์ฟูลเฟรมที่พัฒนาขึ้นใหม่ด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ Fast Hybrid

Sony เปิดตัว PXW-FX9 ซึ่งเป็นกล้องวิดีโอซี่รีย์ XDCAM เครื่องแรกที่มีเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม 6K ขั้นสูงและระบบ Fast Hybrid Auto Focus (AF) กล้องวิดีโอรุ่นใหม่นำเสนอความสามารถในการสร้างสรรค์ของ content creators ในการถ่ายภาพที่น่าทึ่งซึ่งส่งผ่านถึงผู้ชมอย่างแท้จริง

ด้วยความสำเร็จของ PXW-FS7 และ PXW-FS7M2 ทำให้ FX9 ผสมผสานความคล่องตัวสูงเข้ากับระบบออโต้โฟกัสขั้นสูง โบเก้ที่น่าประทับใจ และslow-motion ด้วยเซ็นเซอร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ยังมี colour science และ Dual Base ISO 800/4000 จากกล้องถ่ายภาพดิจิตอล VENICE เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับมืออาชีพด้านสารคดี, มิวสิควิดีโอ, โปรดักชั่นละครและการถ่ายภาพเหตุการณ์ทุกรอบ

เซ็นเซอร์ฟูลเฟรม 6K ที่พัฒนาขึ้นใหม่นำเสนอช่วงไดนามิกที่กว้างพร้อมความไวแสงสูงสัญญาณรบกวนต่ำและละติจูด 15 จุดที่สามารถบันทึกได้ภายใน 4K 4: 2: 2 10 บิต และยังสามารถบันทึกเนื้อหาได้ถึงห้าเท่าของความเร็วในการ slow-motion ที่ FHD 120fps

ระบบ Fast Hybrid AF ที่ได้รับการปรับปรุงพร้อมการเปลี่ยนความเร็ว AF ที่ปรับแต่งได้และการตั้งค่าความไวยังรวมการตรวจจับระยะ AF เพื่อการติดตามวัตถุที่รวดเร็วและแม่นยำพร้อม AF คอนทราสต์ เซ็นเซอร์ AF แบบตรวจจับเฟส 561 จุดโดยเฉพาะครอบคลุมความกว้างประมาณ 94% และความสูงของพื้นที่ถ่ายภาพ 96% ช่วยให้การติดตาม AF ที่แม่นยำและตอบสนองได้อย่างแม่นยำอย่างต่อเนื่องแม้จะมีวัตถุเคลื่อนไหวเร็วในขณะที่ยังคงความชัดตื้น

FX9 มี Dual Base ISO เริ่มต้นที่ ISO 800 ซึ่งมอบช่วงไดนามิกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานสารคดีทั่วไป เช่น การถ่ายภาพภายนอกหรือในการตกแต่งภายในที่มีแสงสว่างเพียงพอ Dual Base ISO ที่สอง ISO 4000 ดีเยี่ยมในสภาพแสงน้อย เช่น ตอนเช้าและเย็นในขณะที่รักษาคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม ISO 4000 ยังเหมาะอย่างยิ่งเมื่อใดก็ตามที่คุณใช้เลนส์รูรับแสงแคบ การรวม Dual Base ISO เข้ากับ ND Electronic variable ของกล้องช่วยให้สามารถควบคุมการสร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกสภาพแวดล้อมการถ่ายภาพพร้อมการตอบสนองต่อยุคอนาคตที่เปลี่ยนแปลงไป

ฟิลเตอร์ variable ND ตัวแรกของโลกสำหรับกล้องวิดีโอฟูลเฟรมระดับมืออาชีพ สามารถตั้งค่าเป็นอัตโนมัติหรือปรับความหนาแน่นของฟิลเตอร์ด้วยตนเอง โดยเพิ่มขึ้นอย่างราบรื่นตั้งแต่ 1/4 ถึง 1/128 ในขณะที่คุณถ่ายภาพเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบโดยไม่ส่งผลกระทบต่อความชัดลึกของภาพเมื่อสภาพแสงเปลี่ยนแปลง ใช้การตั้งค่าความหนาแน่นที่สูงขึ้นด้วยความเร็วชัตเตอร์ต่ำลงเพื่อเอฟเฟกต์ศิลปะที่น่าทึ่ง