Polaroid ออกไอเดียเปลี่ยนภาพดิจิตอลลง Instant Film แล้ว

อยากจะ Analog แต่ขี้เกียจถอยกล้อง Polaroid มาลองฟังทางนี้ บริษัท Polaroid Originals หนึ่งในผู้ผลิตรายใหญ่กล้อง Instant Film เปิดตัวไอเทมใหม่เอาใจคนรักแนววินเทจกับอุปกรณ์ Polaroid Lab ช่วยเปลี่ยนภาพดิจิตอลของคุณเป็น instant film ได้ง่ายและรวดเร็วแถมไม่ยุ่งยาก

โดยความคิดเก๋ๆแบบนี้ไม่ใช้เป็นไอเดียใหม่ที่ทาง Polaroid พึ่งจะคิดขึ้นมาเร็วๆนี้ แต่เป็นสินค้าที่เกิดจากรวบรวมความคิดเห็นและศึกษาความต้องการของผู้บริโภคมาพอสมควรตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยสินค้าทดลองคือ Impossible Project จนมาในเดือนกันยายนนี้ทางผู้ผลิตมั่นใจว่าตัวจริงที่จะวางขายจะตอบโจทย์และสร้างความน่าสนใจให้คนรักถ่ายภาพได้แน่นอน

Polaroid Lab จะมีกระบวนการทำงานที่เหมือนกับ Impossible Project  Instant ตัวต้นแบบที่ทำมาก่อนหน้านี้ โดยจะบันทึกภาพถ่ายจากหน้าจอสมาร์ทโฟนมาลงบนฟิล์ม  Instant โดยภายในเครื่องจะมี 3 เลนส์และกระจกหลายชิ้นเพื่อส่งต่อภาพเข้าระบบให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และผู้ใช้งานจะต้องดาวน์โหลด Polaroid Originals app เปิดรูปที่ต้องแล้วไปวางบนแท่นแล้วจึงกดปุ่มให้เครื่องทำงาน

โดยทาง Polaroid แจงว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ใช่ printer หรือเครื่องสแกนเป็นเพียงอุปกรณ์ที่ช่วยให้ภาพถ่ายของเราอยู่กับเรานานขึ้น สำหรับเครื่อง olaroid Lab ใช้แบตเตอรี่ LiIon battery ชาร์จพลังงานผ่านพอร์ต MicroUSB  รองรับการทำงานของทั้ง IOS และ Android 7  ทางผู้ผลิตมีแผนที่จะเริ่มวางขายในช่วงเดือนตุลาคมในราคา 130$