แคนนอน เปิดตัวแกดเจ็ตกล้อง 2 รุ่นใหม่ เอาใจสาย Vlog ถ่ายสนุกทุกทริป ขาตั้งกล้องพร้อมรีโมท HG-100 TBR สะดวกถือ สะดวกตั้ง และไมค์ DM-E100 ตัวจิ๋ว เสียงเยี่ยม

กรุงเทพฯ 23ธันวาคม2562 –แคนนอน เอาใจสายถ่ายทำ Vlogสุดสร้างสรรค์ เปิดตัวแกดเจ็ตกล้อง2 รุ่นใหม่ ได้แก่ ขาตั้งกล้องแบบมือจับพร้อมรีโมทคอนโทรล Canon Tripod Grip HG-100 TBR และไมโครโฟนสเตอริโอชนิดติดกล้อง Canon Stereo Microphone DM-E100 ที่จะมาเติมเต็มการถ่ายวีดีโอในช่วงท่องเที่ยววันหยุดยาวนี้ให้สนุกยิ่งขึ้น โดยหลังจากที่แคนนอนเปิดตัวกล้องCanon PowerShot G7X Mark IIIและ Canon EOS M200 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาสายแชะและแชร์ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องการถ่ายภาพและวีดีโอที่สามารถแชร์ลงบนโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดายและทันทีโดยล่าสุดแคนนอนได้ส่งอุปกรณ์เสริมกล้องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพและวีดีโอ จัดเต็มความสนุกยิ่งขึ้น เพราะอุปกรณ์เสริมที่อำนวยความสะดวกการถ่ายทำวีดีโอได้อย่างยอดเยี่ยมจะยิ่งทำให้ไอเดียสร้างสรรค์ในการถ่ายทำไหลลื่นอย่างไม่จำกัด

ให้การบันทึกวีดีโอสนุก ราบรื่นและคล่องตัวด้วย Canon Tripod Grip HG-100TBR

Canon Tripod Grip HG-100TBR หรือขาตั้งกล้องแบบมือจับ ตัวช่วยให้การควบคุมการถ่ายภาพและวีดีโอเป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยด้ามจับแบบแท่งที่ออกแบบมาเพื่อการจับถือด้วยมือเดียวให้อิสระในการสร้างสรรค์มุมมองภาพถ่ายได้ตามจินตนาการด้วยโครงสร้างตัวยึดกล้องที่หมุนได้ 360 องศา ทำให้สามารถสลับถ่ายได้ทั้งวัตถุที่อยู่ตรงหน้าหรือการถ่ายเซลฟีนอกจากนี้ผู้ใช้ยังสนุกกับการถ่ายภาพมุมต่ำและมุมสูงได้ โดยที่ยังสามารถดูภาพถ่ายบนหน้าจอ LCD ของกล้องได้และด้วยความสามารถในการปรับเอียงของเมาท์ไปข้างหน้า 45 องศา และข้างหลัง 90 องศา โดยที่ผู้ใช้สามารถสั่งการควบคุมออโต้โฟกัส การซูม และการกดชัตเตอร์ผ่านปุ่มบนด้ามจับ ได้ด้วยการจับถือเพียงมือเดียวและด้วยด้ามจับที่ถูกออกแบบมาสอดรับกับสรีระของมือ จึงช่วยลดความเมื่อยล้าเมื่อต้องถือกล้องและอุปกรณ์เป็นเวลานาน

ยิ่งไปกว่านั้น ขาตั้งกล้องแบบมือจับTripod Grip HG-100TBRยังสามารถเปลี่ยนเป็นขาตั้งกล้อง 3 ขา และยังรองรับการติดตั้งกล้องในแนวตั้ง ให้ผู้ใช้สามารถตั้งกล้องเพื่อถ่ายภาพเต็มตัว อีกทั้งยังตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายวิดีโอแนวตั้ง (Mobile Vertical Experience) ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นบนโซเชียลมีเดีย ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวีดีโอและแชร์ได้ทันทีในรูปแบบที่เหมาะสม มาพร้อมกับรีโมทควบคุมระยะไกลแบบบลูทูธบนด้ามจับที่สามารถถอดออกได้ (BR-E1) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งโฟกัส ซูม และกดชัตเตอร์กล้องได้จากระยะไกล

นอกจากนี้ เพื่อเติมเต็มการบันทึกวีดีโอให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น Canon Tripod Grip HG-100TBR ยังมาพร้อมตัวฐานยึดไมโครโฟน รองรับการติดตั้งไมโครโฟนภายนอก เช่น Directional Microphone DM-E100 และ DM-E1 (มีวางจำหน่ายแยก) ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน เพื่อเพิ่มคุณภาพของการบันทึกเสียงที่คมชัดยิ่งขึ้น และปราศจากเสียงรบกวนรอบข้าง

เติมเต็มคุณภาพการบันทึกเสียงวีดีโอด้วยไมโครโฟนสเตอริโอชนิดติดกล้องCanon Stereo Microphone DM-E100

ไมโครโฟนสเตอริโอชนิดติดกล้องCanon DM-E100สามารถปรับองศาการรับเสียงได้ 120 องศา ให้ผู้ใช้สามารถบันทึกเสียงคุณภาพสูงในระหว่างการถ่ายทำคอนเทนต์วีดีโอโดยปราศจากเสียงรบกวนรอบข้างที่มากเกินไป แตกต่างจากการบันทึกเสียงผ่านไมโครโฟนในตัวกล้องทั่วไปมาพร้อมอุปกรณ์คลุมหัวไมค์แบบขน ช่วยกรองเสียงลมที่รบกวนได้เป็นอย่างดีทำให้เสียงที่บันทึกออกมาได้คุณภาพตามที่ต้องการ นอกจากนี้ รูปแบบอุปกรณ์คลุมหัวไมค์แบบขนยังให้ประสิทธิภาพการกรองเสียงรบกวนได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับอุปกรณ์คลุมหัวไมค์แบบฟองน้ำ

ในขณะที่ รูปทรงของCanon DM-E100 มาในขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่ายด้วยน้ำหนักเพียง 64 กรัมอีกทั้งอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถเสียบชาร์จพลังงานได้ทันที โดยไม่ต้องถอดแบตเตอรี นอกจากนี้ Canon DM-E100 ยังพัฒนาเทคโนโลยีภายในมาอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยค่าความไวต่อเสียง (sensitivity) อยู่ที่ -40 เดซิเบล± 4 เดซิเบล และยังมีอัตราสัญญาณเสียงต่อคลื่นรบกวน (SN ratio)สูงกว่า 66 เดซิเบล ซึ่งสูงกว่าค่ามาตรฐาน ทำให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม ปราศจากคลื่นรบกวน

นอกจากนี้ ไมโครโฟนสเตอริโอ Canon DM-E100 ยังถูกออกแบบมาเพื่อการบันทึกวีโอที่ราบรื่น เมื่อใช้งานร่วมกับขาตั้งกล้องแบบมือจับ Canon HG-100TBR (มีวางจำหน่ายแยก) ให้ผู้ใช้สามารถบันทึกเสียงวีดีโอได้ที่เต็มไปด้วยไดนามิก ไม่ว่าจะถ่ายทำที่ใดก็ตาม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อไมโครโฟนสเตอริโอชนิดติดกล้องCanon DM-E100 เข้ากับกล้อง PowerShotของแคนนอนได้โดยไม่ต้องใช้ hot shoe โดยการติดตั้งไว้ที่ฐานยึดไมโครโฟนของขาตั้งกล้องแบบมือจับ Canon HG-100TBRและเชื่อมต่อแจ็คสเตอริโอไปยังตัวกล้องที่ใช้งานดังนั้น ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าเมื่อพกไมโครโฟนสเตอริโอชนิดติดกล้องCanon DM-E100และขาตั้งกล้องแบบมือจับ Canon HG-100TBRออกไปใช้ถ่ายทำ Vlogในช่วงท่องเที่ยววันหยุดยาวสิ้นปี รวมทั้งในโอกาสต่างๆ จะทำให้การถ่ายทำวีดีโอสมบูรณ์แบบและง่ายดายยิ่งขึ้น ได้คุณภาพ

เสียงของวีดีโอยอดเยี่ยมรวมถึงสามารถควบคุมกล้องได้ผ่านรีโมทคอนโทรลได้ง่ายและคล่องตัว ให้ไอเดียสร้างสรรค์คอนเทนต์วีดีโอไม่ถูกจำกัดอีกต่อไป

ทั้งนี้ ขาตั้งกล้องแบบมือจับพร้อมรีโมทคอนโทรล Canon Tripod Grip HG-100 TBR และไมโครโฟนสเตอริโอชนิดติดกล้องCanon DM-E100 พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอน ทั่วประเทศไทย ในราคา 3,800บาท สำหรับ Canon Tripod Grip HG-100TBR และ3,900บาท สำหรับ Canon DM-E100สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Call Center โทร 0-2344-9988 หรือเว็บไซต์ https://th.canon และ facebook.com/canon.thailand